RSS ngon miệng

Sức khỏe và dinh dưỡng người già?

Sức khỏe người cao tuổi là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người cao tuổi đó là vấn đề về dinh dưỡng.

 

Người cao tuổi cần có chế độ dinh dưỡng hợp lí bởi chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người cao tuổi. Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lí giúp con người chống lại bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Đối với người cao tuổi các chức năng cũng như các bộ phận trên cơ thể bắt đầu suy giảm. Vì thế, ngoài việc duy trì cơ thể khỏe mạnh, một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học sẽ giúp kéo dài tuổi thọ đáng kể

dinh duong cho nguoi cao tuoi 1 Dinh dưỡng với sức khỏe người cao tuổi

Ăn rau xanh, hoa quả tươi rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi

  1. 1.     Chế độ ăn giảm đường, muối và chất béo

 Dinh dưỡng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người cao tuổi, chúng ta nên biết rằng đối với người cao tuổi thì trong bữa ăn nên giảm các thực phẩm có chứa nhiều đường, muối và các chất béo. Các chất này khiến người cao tuổi dễ mắc các bệnh  về tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Chính vì vậy, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe người cao tuổi cần thiết lập chế độ ăn uống cũng như dinh dưỡng hợp lí. Chúng ta nên giảm các loại thực phẩm có chứa nhiều đường, muối và chất béo; tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi. Và tốt nhất nên hạn chế đồ hộp và chế biến đồ ăn mặn.

Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi sẽ giúp người cao tuổi vẫn có đủ độ dinh dưỡng và các chất cần thiết, giảm lượng cholesterol trong máu, giảm các nguy cơ mắc phải các bệnh như xơ vữa động mạch, máu nhiễm mỡ, tai biến mạch máu não…

dinh duong cho nguoi cao tuoi 2 Dinh dưỡng với sức khỏe người cao tuổi

Sữa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho người cao tuổi

  1. Uống sữa

Loãng xương là bệnh phổ biến ở người cao tuổi, uống sữa là phương pháp để giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi. Người cao tuổi nên uống 2 hoặc 3 cốc sữa vào mỗi ngày. Tuy nhiên cần chú ý một điều rằng, người cao tuổi hệ tiêu hóa bắt đầu kém đi, vì thế khả năng tiêu hóa sữa cũng kém hơn, nên khi uống sữa nên rải rác ra làm nhiều lần, và mỗi lần uống khoảng 100ml đến 120ml là đủ.

dinh duong cho nguoi cao tuoi 3 Dinh dưỡng với sức khỏe người cao tuổi

Nước rất cần thiết trong thực đơn dinh dưỡng

  1. Uống đủ nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong dinh dưỡng của người cao tuổi. Cơ thể người cao tuổi cần phải được cung cấp đủ nước, trong một ngày nên uống khoảng 1-1,5 lít nước ở dạng nước trắng, nước hoa quả, nước chè. Uống đủ nước sẽ làm cho quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn, phòng ngừa chứng táo bón.

Cung Cấp Giỏ Quà Tết Liên hệ quảng Cáo